,

Lạc Việt Độn Toán: Lời tựa

Posted by

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, tên thật là Nguyễn Vũ Diệu, có nickname thường sử dụng trên các diễn đàn lý học Đông phương là Thiên Sứ. Ông sinh năm 1949 tại Hà nội, hiện nay là Giám đốc Trung Tâm Lý Học Đông Phương, có trụ sở tại TP.HCM thuộc Hội nghiên cứu khoa học Việt Nam – ASIA.

 

Trong quá trình tìm hiểu nhằm chứng minh một thực tế khách quan về nền văn minh Lạc Việt trải gần 5000 năm văn hiến, dựa trên những nguyên lý lý thuyết được phục hồi của thuyết Âm Dương Ngũ hành và Bát quái là ký hiệu siêu công thức của học thuyết này, ông đã kết tập hai phương pháp độn toán còn lưu truyền trong dân gian là Lục nhâm tiểu độn (Có sách viết Lục Nhâm đại độn) và Bát môn độn giáp để hiệu chỉnh và phục hồi lại môn Lạc Việt độn toán của tổ tiên. Lạc Việt độn toán không phải là sự kết hợp khô khan giữa hai môn dự báo đơn giản nói trên. Lạc Việt Độn Toán chính là hệ quả của tính hoàn chỉnh và thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ Hành với nguyên lý nhất quán là Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ và nhân danh những tiêu chí khoa học hiện đại.

 

Từ một giả thuyết ban đầu về cội nguồn Kinh Dịch, cho đến phương pháp Lạc Việt độn toán đã được nghiệm đúng và kiểm chứng về cả lý thuyết lẫn thực hành trên thực tế từ gần 20 năm nay cho chính tác giả là ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh và cho những người tìm hiểu và ứng dụng môn này trong những năm gần đấy. Lạc Việt độn toán ngày càng hoàn thiện về nhiều mặt trong quá trình tìm hiểu và tiến tới phục hồi hoàn chỉnh thuyết Âm Dương Ngũ hành.

 

Với chút duyên may khi đến với Lạc Việt Độn Toán, tôi được ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh – nguời đã có công  phục hồi lại phuơng pháp độn của tổ tiên Lạc Việt giao cho công việc biên soạn cuốn sách từ khối luợng đồ sộ những bài viết mà thời gian qua ông đã rất tận tình truyền tải kiến thức và kinh nghiệm tới học viên lớp Lạc Việt độn toán và tới các bạn đọc giả quan tâm. Nhiều, rất nhiều những dự đoán của ông và các học viên đã ứng nghiệm trong thời gian qua trong thực tế đã chứng tỏ phương pháp Lạc Việt Độn Toán rất dễ hiểu và có tính ứng dụng thực tiễn rất cao.

 

Nhu cầu muốn biết trước, dự đoán việc, nắm bắt thông tin để mong gặp được điều tốt, tránh đuợc điều dữ  là lòng mong muốn chính đáng của con nguời. Cuốn Lạc Việt Độn toán phương pháp và ứng dụng được viết ra chính là thể theo yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc khăp nơi, nhằm giới thiệu một cách có hệ thống phần cơ bản phương pháp và cách ứng dụng.

 

 

 

Mời xem các bài khác:

 

    1. Lạc Việt Độn Toán – Lời giới thiệu

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 1

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 2

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 3

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 4

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 5

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 1 – 6

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 2

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 3

 

    1. Lạc Việt độn toán phần 4

 

  1. Lạc Việt độn toán phần 5