undefined

Thông điệp cho tương lai

Tác giả: Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Phát hành: 12/12/2011

Văn hiến Việt Nam, chìa khóa khám phá một hình thái ý thức toàn cầu phù hợp cho phát triển bền vững

Thông điệp cho tương lai

Trang phục Việt Nam

Tác giả: Đoàn Thị Tĩnh

Phát hành: 01/08/2011

Bộ sách viết về y phục dân tộc Việt Nam của tác giả Đoàn Thị Tĩnh.

Trang Phục Việt Nam
undefined

Việt Điện U Linh Tập

Tác giả: Lý Tế Xuyên - bản dịch của Lê Hữu Mục

Phát hành: 30/07/2011

Từ khi được hoàn thành đến nay, Việt Điện U Linh Tập đã gây một tiếng vang không nhỏ trong giới văn học Việt Nam

Việt Điện U Linh Tập

Lĩnh Nam Chích Quái

Phát hành: 27/07/2011

Mời bạn đọc quan tâm đến "Lĩnh Nam Chích Quái" có thể download tại đây!

Lĩnh Nam Chích Quái
13ACD87080EF446A94D5278B08B476

La Kinh Thấu Giải

Tác giả: Vương Đạo Hạnh

Phát hành: 19/08/2009

Xét về phương pháp chế tạo La Kinh, trước hết do vua Hiến Đế chế tạo ra, sau ông Chu Công bắt chước và dùng kim chỉ nam để định phương vị. Tuy nhiên khi ấy chỉ có 12 địa chi. Đến ông Trương Lương đời nhà Hán, mới phối hợp với bát can (8 phương vị về thiên can) và tứ duy (là 4 phương: Kiền, không, cấn, đoài) vào khoảng giữa 12 hàng chi và đặt tên là địa bàn.

La Kinh Thấu Giải
undefined

Thời Hùng Vương qua truyền thuyết & Huyền Thoại

Tác giả: Nguyễn Vũ Tuấn Anh - NXB Van Hóa Thông Tin

Phát hành: 26/04/2008

Nội dung chính của cuốn sách này là: qua những truyền thuyết huyền thoại thời Hùng Vương liên quan giữa những vấn đề, hiện tượng trong văn hoá truyền thống Việt Nam và văn hoá cổ Đông Phương, để minh chứng trên cơ sở sự tương quan hợp lý giữa những vấn đề liên quan và tìm về cội nguồn một nền văn minh rực rỡ đã tồn tại trong lịch sử nhân loại. Đó chính là nền văn minh Văn Lang, cội nguồn của đất nước Việt Nam đã 5000 năm văn hiến.

Đọc sách
undefined

Hà đồ trong văn minh Lạc Việt

Tác giả: Nguyễn Vũ Tuấn Anh - NXB Văn Hóa Thông Tin

Phát hành: 26/04/2008

Nếu khiên cưỡng mà nói rằng: Từ Hà đồ vua Phục Hy làm ra Tiên thiên bát quái, mà Tiên thiên bát quái là cơ sở của Dịch, do đó: Hà đồ chính là đồ hình căn bản của Lý học Đông phương. Nhưng tại sao với một đồ hình khởi nguyên của nền Dịch học Đông phương, chúng ta lại không thể chỉ ra và chứng minh cho mối liên hệ (Dù chỉ tạm chấp nhận ở tính hợp lý cho mối liên hệ đó) từ một đồ hình nguyên lý của nền Lý học Đông phương - được gọi là Hà đồ - với tất cả mọi phương pháp ứng dụng của nó?

Đọc sách