Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3

Ngày đăng: Thứ bảy 05/07/2008 12:00:00 (GMT +7)

Có lẽ sẽ không ít người có tri thức khoa học cho rằng:
Đó là lẽ đương nhiên, cái gì trong vũ trụ này mà chẳng có sự tương tác!

Đồng ý! Chính đó là một trong những luận cứ đầu tiên cho vấn đề đặt ra của tiểu luận này. Nhưng ở đây, tôi muốn nói đến tính quy luật cùa sự tương tác và đặt vấn đề cho sự riêng biệt của từng hiệu ứng tương tác có qui luật ấy. Hay nói chính xác hơn: Hiệu ứng tương tác của từng vật thể trong vũ trụ của nền Lý học Đông phương. Đây chính là thực tại chưa được biết đến của tri thức khoa học hiện đại.

Có thể cũng có không ít người sẽ phản đối cho rằng tôi đang làm chuyện hoang đường, nhằm tuyên truyền mê tín dị đoán không có cơ sở khoa học. Đấy là một khả năng đã xảy ra. Cách đây 7 – 8 năm, trên tập san Tri Thức Trẻ có một cuộc tranh luận của một người có học vị cao và cũng đứng ở địa vị cao nhất trong ngành Thiên Văn học Việt Nam (Tôi không nhớ tên, có lẽ đây cũng là điều may cho tôi) và ông Hà Vi Tử. Ông Hà Vi Tử bênh vực cho khoa Tử Vi là khoa học, còn ông tôi quên tên chỉ trích là mê tín dị đoan là không có cơ sở khoa học, nhân danh những tri thức thiên văn hàng đầu của ông. Cuộc tranh cãi chẳng tới đâu, không ai có đủ luận cứ thuyết phục, nên được vài số là dẹp.

Gần đây, tiến sĩ Đằng Sơn viết cuốn: “Tử Vi hoàn toàn khoa học”. Nhưng trong cuốn này, ông ta cũng chưa đưa được những luận cứ thuyết phục.

Muốn chứng minh được điều này, phải chỉ ra được một cách hợp lý thực tại nào làm nên khoa Tử Vi và cơ sở nguyên lý lý thuyết nào đứng đằng sau nó và là tiền đề của nó. Chưa ai làm được điều này. Sự khẳng định sẽ là chắc chắn, nếu chỉ rõ ra được thực tại tương tác có qui luật của từng đại lượng thể hiện trong hơn 100 ngôi sao Tử Vi. Đây là điều cực kỳ khó khăn và không phải tham vọng của tiểu luận này. Nhưng tiểu luận này sẽ chứng minh tính khoa học của Tử Vi và một trong những thực tại quan yếu làm nên nguyên lý học thuật cổ Đông phương, bằng sự liên hệ những hiện tượng gần gũi với tri thức khoa học hiện đại về thiên văn. Từ đó chỉ ra một trong những thực tại quan yếu là cơ sở của nguyên lý học thuật cổ Đông phương trong đó có khoa Tử Vi, chính là hiệu ứng tương tác có quy luật của vũ trụ.

Việc so sánh tiêu chí của khoa học hiện đại với những yếu tố lập thành khoa tử vi mới chỉ là một cơ sở hợp lý cho vấn đề được đặt ra: Tính khoa học của Tử Vi trên cơ sở tiêu chí khoa học hiện đại và điều đó vẫn chưa chứng minh được Tử Vi là một phương pháp khoa học, nếu chưa chứng minh được một thực tại là cở sở của nó.

Để chứng minh chính những hiệu ứng tương tác từ vũ trụ là thực tại cho nhận thức làm nên nguyên lý học thuật cổ Đông phưng trong đó có khoa Tử Vi, tôi xin được bắt đầu từ một hiện tượng lưu truyền trong dân gian. Đó chính là hiện tượng giờ Quan sát.
Hiện tượng này tôi đã nói đến lần đầu tiên trong cuốn “Tìm về cội nguồn Kinh Dịch” mà bắt đầu bằng ý tưởng của giáo sư Lê Văn Sửu. Nhưng lần này, nó tồn tại trong bài viết của tôi như là một luận cứ chứng minh cho giả thuyết trên.

Giờ quan sát và hiệu ứng vũ trụ

Giờ quan sát được lưu truyền trong dân gian theo giáo sư Lê Văn Sửu thì hầu hết các bà mẹ Việt Nam lớn tuổi đểu biết đến giờ quan sát.
Có một số dị bản khác nhau về giờ Quan sát. Nhưng theo Gs. Lê Văn Sửu phát hiện và nói đến trong cuốn “Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông” (Nxb VHTT 1996) thì giờ Quan sát được miêu tả như sau:

Giờ Quan sát

Bài ca về giờ sinh phạm giờ Quan Sát :
Chính, thất, sơ sinh Tỵ, Hợi thì
Nhị, bát Thìn, Tuất bất thậm nghi
Tam, Cửu, Mão, Dậu đinh thượng nhiên
Tứ, Thập Dần, Thân kỷ định kỳ
Ngũ, đồng thập nhất Sửu, Mùi thượng
Lục đồng thập nhị Tý, Ngọ chi,

Nghĩa là: giờ Quan Sát theo tháng Âm lịch và giờ địa chi
* Tháng giêng / giờ Tị * Tháng bảy / giờ Hợi
* Tháng hai / giờ Thìn * Tháng tám / giờ Tuất
* Tháng ba / giờ Mão * Tháng chín / giờ Dậu
* Tháng tư / giờ Dần *Tháng mười / giờ Thân
* Tháng năm / giờ Sửu * Tháng mười một / giờ Mùi
* Tháng sáu / giờ Tý * Tháng Chạp / giờ Ngọ

Người xưa cho rằng trẻ em sinh phạm giờ Quan Sát khi nhỏ thường ốm yếu khó nuôi, lớn lên thì đầu trộm đuôi cướp. Những bậc làm cha mẹ khi có con sinh giờ Quan Sát thường vô cùng đau khổ.

Người viết tiểu luận này lựa chọn Giờ Quan sát do Gs Lê Văn Sửu sưu tầm vì tài liệu này đã được ông thẩm chứng một hiện tượng liên quan đến bệnh lý, tức là có sự chứng nghiệm những hiện tương trùng hợp . Hay nói cách khác: Có tính hợp lý trong mối quan hệ tương quan. Giáo sư Lê Văn Sửu viết:
Theo những điều tôi thâu lượm được bấy lâu nay thì những trẻ sinh phạm giờ Quan Sát thường có chức năng gan không ổn định, số lớn dễ bị mắc bệnh viêm gan khi có dịch truyền nhiễm bệnh này.

Có thể nói, ý tưởng tuyệt vời nhất của Gs Lê Văn Sửu chính là ông đã dùng mô hình không gian của trái Đất để thể hiện mối liên hệ của giờ Quan Sát. Nhưng có lẽ vì không có phương tiện – máy vi tính hoặc phương pháp thực hiện ý tưởng - nên ông chưa đưa ra được một luận cứ thuyết phục cho ý tưởng của ông. Ông viết:
Để tìm hiểu giá trị thật của giờ Quan Sát ta tiến hành mô hình hóa giờ Quan Sát trong một đồ như sau. Trong đồ trên chúng ta thấy điểm giờ Tý của tháng đều ở trên quả đất có hướng đối chiếu với Mặt trời qua tâm quả đất, từ đó theo các tháng vị trí giờ Quan Sát đều có hướng gần đối chiếu với hướng Bắc của quỹ đạo năm. Như vậy giờ Quan Sát có giá trị là thời điểm nơi sinh đứa trẻ chịu tác động ảnh hưởng vũ trụ từ ngoài Mặt trời.
Trên cơ sở ý tưởng của Gs Lê Văn Sửu, người viết đã phát triển và hiệu chỉnh với đồ hình sau:


Hình trên đây được thực hiện lại dựa trên ý tưởng mô hình hóa của giáo sư Lê Văn Sửu. Qua đồ hình trên thì vị trí giờ Quan Sát trên trái đất tương ứng với nhau vẫn không thay đổi so với Mặt trời. Tức là đường nối từ tâm trái đất với vị trí giờ Quan Sát vẫn tạo thành những đường thẳng song song như hình vẽ trên. Như vậy bạn đọc sẽ nhận thấy một hiệu ứng vũ trụ nào đó, tác động lên con người ở các vị trí giờ Quan Sát.

Qua sự phát hiện của Gs. Lê Văn Sửu và đồ hình trình bày ở trên, chứng tỏ rằng: nền văn minh cổ Đông phương đã phát hiện hiện tượng trái đất vận động quanh Mặt trời. mà còn phát hiện ra Mặt trời phải vận động theo một quỹ đạo của nó. Để nói lên được điều này, những người tiên phong của nền thiên văn học hiện đại đã phải ra tòa hoặc lên giàn hỏa thiêu. Đó là trường hợp của Galile và Bruno ở nước Ý vào thế kỉ 15 - 16.
Hiện tượng giờ Quan sát nêu trên đã chứng tỏ rằng: Tri thức của nền văn minh Lạc Việt đã sớm nhận ra sư tương tác vũ trụ với đơn vị thời gian nhỏ nhất là giờ ảnh hưởng đến con người.
Vời lập luân trên của tôi, người ta có thể đưa ra những phản bác theo những khả năng sau:

1) Giải thích cho rằng giờ Quan sát chỉ là kinh nghiệm dân gian được đúc kết từ thực tế cuộc sống.

Giải thích này chỉ xuất phát từ một nhận thức từ thực tế là quan niệm về giờ Quan sát lưu truyền trong dân gian. Nhưng giải thích này không có cơ sở khoa học, ngoài giá trị thực tế đang tồn tại. Bởi vì nó không có cơ sở lý luận hợp lý và khả năng giải thích những vấn đề liên quan. Bởi vì, một hiện tượng xảy ra cho một con người là kết quả của sự tổng hợp nhiều yếu tố. Mỗi con người giống nhau lại không thể sống trong cùng một thời điểm không - thời gian như nhau. Trong khi hiệu ứng vũ trụ này tác động lên đời sống con người qua đơn vị thời gian nhỏ nhất là “giờ”. Hơn nữa, hệ quả của nó lại không phải chỉ là bệnh viêm gan mà là hành vi của con người.

Nếu như bây giờ một siêu cường như Hoa Kỳ muốn tổng kết những hành vi của con người “hồi nhỏ ôm yếu khó nuôi. Lớn lên đầu trộm, đuôi cướp”, và từ đó dẫn đến một kết luận về sự trùng hợp về một số giờ sinh như giờ Quan sát thì cũng không thể thực hiện được trên thực tế. Cho dù Hoa Kỳ - thậm chí kể cả Liên hiệp Quốc - có huy động tất cả những phương tiện hiện đại cùng nhân lực và tiền bạc, cũng không thể thực hiện được. Việc Gs Lê Văn Sửu kết luận về bệnh viêm gan chỉ là sự kiểm chứng một giá trị tri thức đã có sẵn.

2) Cho rằng đây chỉ là một trò chơi toán học ngẫu nhiên.

Tức là: Từ tháng 12 - tháng Sửu - với giờ Ngọ, sau đó cứ lùi một tháng lại tiến lên một giờ (Tháng 11 giờ Mùi) ….cho đến hết 12 giờ. Từ trò chơi ngẫu nhiên này, người ta đặt ra giờ Quan sát.
Với một lập luận như vậy, chỉ là một dạng cao cấp hơn việc làm một con toán chia 2622 năm tồn tại của thời Hùng Vương, ra con số 145 năm và kết luận: Không thể có tuổi thọ sinh học trung bình cho một đời người. Nhưng họ lại quên chứng minh 18 đời vua Hùng là 18 ông vua tồn tại trên thực tế để làm cơ sở cho số chia.

Sai lầm của lập luận nhân danh toán học này ở chỗ: Giữa một trò chơi toán học và hệ quả giờ Quan sát trên con người lại hoàn toàn không có một sự liên hệ nào. Trong khi hiệu ứng giờ Quan sát đã tồn tại ở Việt Nam hàng thiên niên kỷ.

Vì vậy, hiện tượng giờ Quan sát nêu trên chỉ có thể giải thích một cách hợp lý khi cho rằng: Đó là hệ quả của một nhận thức thực tại chưa được biết đến của khoa học hiện đại. Nó thuộc về tri kiến thiên văn siêu việt của nền văn minh Khoa Đẩu một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử, dưới triều đại của các vua Hùng. Mô hình vũ trụ trên cho thấy một hiệu ứng tương tác từ vũ trụ chứng tỏ điều này.
Vần đề cũng không dừng lại ở đây.

 

Mời xem các bài khác:

  1. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 1
  2. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 2
  3. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3 - 1
  4. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3 - 2
  5. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 4
  6. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ phần 4 - 1

Bài viết cùng chuyên mục

Chương II: Hà đồ và bí ẩn 60 hoa giáp. Phần này là một sự bổ sung rất quan trong cho cuốn sách đã xuất bản: “Thời Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa ...

Phụ chương: Chia tay nền Đông y Trung Hoa. Trên website Tuổi Trẻ Online, thứ Ba, 24 .10 .2006 có bài viết rất đáng chú ý . Hiện tượng nêu trong bài viết này cho ...

Chương III: Lạc thư hoa Giáp. Lý giải các vân đề liên quan: Trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một lý thuyết hoặc một phương pháp khoa học, thì tính hợp lý ...

Phụ chương: Giải mã bài khẩu quyết. Bài khẩu quyết học thuộc lòng cho những người mới học Tử Vi về nạp âm 60 hoa giáp là:

Hà đồ và nguyên lý nghịch trong cấu thành Hoa giáp từ cổ thư chữ Hán: Trong phần trên, người viết đã hân hạnh lưu ý bạn đọc về hai hiện tượng mang ...

Chương II: Hà đồ và bí ẩn 60 hoa giáp. Phần này là một sự bổ sung rất quan trong cho cuốn sách đã xuất bản: “Thời Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa ...

Phần IV: Hà đồ và thời gian ứng dụng trong học thuật cổ Đông Phương. Trong phần trên, người viết đã chứng minh chính qui luật vận động và tương tác ...

Chương III: Di sản văn hiến Việt và những hiệu ứng vũ trụ trong thuyết Âm Dương ngũ hành. Trước khi tiếp tục minh chứng nền văn hiến Việt một thời huy ...

Chương II: Hậu thiên Lạc Việt phối Hà đồ. Thực tại vũ trụ và tính qui luật trong tử vi đẩu số”Một giả thuyết khoa học chỉ được coi là đúng, nếu ...

Hà đồ và  huyền không phi tinh trong phong thủy. Trong những yếu tố căn bản qui ước của phương pháp này, cổ thư chữ Hán ghi nhận sự vận động thay đổi ...