Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3 - 1

Ngày đăng: 05/07/2008 00:00:00

Địa Cầu trong tương quan Thái Dương hệ từ thuyết Âm Dương Ngũ Hành


Trước khi chúng ta tham khảo vấn đề này, tôi phải quay trở lại một tiên đề có tính nguyên lý của Lý Học Đông Phương từ văn minh Lạc Việt. Đó là Hậu Thiên bát quái Lạc Việt phối Hà Đồ.


Có thể có người cho rằng: Tôi lại mang tinh thần dân tộc cực đoan, là xuyên tạc sách Hán, là áp đạt phi lý, là ngụy biện…..Tôi nghe nhiều lắm rùi, trước hết là ở ngoài đời từ khi tôi viết xong cuốn “Tìm Về cội nguồn Kinh Dịch”, vác đi gần hết những nhà xuất bản để xin giấy phép, cho đến những cuộc tranh luận rất náo nhiệt trên mạng tuvilyso.com. Sự sôi nổi trong tranh luậnquá mức cần thiết, đến mức độ ban quản trị tuvilyso.com phải khoá mục Văn Hiến Lạc Việt. Biết thế và cay đắng nhiều rồi, nhưng cũng tôi đành phải nhắc lại ở đây, không phải vì bất kỳ nguyên nhân nào người ta gán ghép cho tôi, mà là vì: Nếu không xuất phát từ nguyên lý căn để “Hậu thiên bát quái Lạc Việt phối Hà Đồ” thì chẳng bao giờ người ta có thể khám phá được những bí ẩn của nền Lý học phương Đông. Hay nói một cách khác - với tất cả sự khiêm tốn của tôi: Không thừa nhận Hậu thiên Lạc Việt phối Hà đồ thì nền văn hoá Đông phương vĩnh viễn chìm trong sự huyền bí. Không ai có thể tìm chân lý từ con vật huyền thoại hiện lên trên sông Hoàng Hà mà sách chữ Hán gọi là con Long Mã


Do đó, trước khi tiếp tục diễn giải những hiệu ứng tương tác có tính qui luật của các thiên thể gần trái đất, tôi đành phải xin phép lướt qua một lần nữa sự chứng minh và so sánh giữa nguyên lý này từ cổ thư chữ Hán “Hậu thiên Văn Vương phối Lạc thư” và nguyên lý căn để từ văn minh Lạc Việt “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ”.


Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư


 


Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ


Từ hai đồ hình trên, quí vị có tìm hiểu về Lý học Đông phương sẽ nhận thấy rằng:


* Trên đồ hình theo cổ thư chữ Hán:


- Có những mâu thuẫn nội tại ngay trong nguyên lý của nó: Đoài Kim lại nằm ở độ số 7 là độ số của Hoả; Ly Hoả lại nằm ở độ số 9 là độ số của Kim.
- Đồ hình Lạc Thư với chiều ngược kim đồng hồ thể hiện Ngũ hành tương khắc, sẽ không phản ánh những vấn đề liên quan trong các phương pháp ứng dụng học thuật cổ Đông phương. Tất nhiên nó sẽ không thể có khả năng lý giải một cách hợp lý những vấn đề liên quan đến nó. Trong khi đây lại là một yếu tố cần theo tiêu chí khoa học.


* Trên đồ hình từ văn minh Lạc Việt:


- Đoài Kim nằm ở phương Tây của Hà Đồ với độ số của Kim là 9. Ly Hoả nằm ở phương Nam của Hà Đồ có độ số 7. Tức là hoàn toàn trùng khớp về độ số và phương vị và hợp lý với chính nó.
- Đồ hình Hà Đồ với chiều Ngũ hành tương sinh thuận chiều kim đồng hồ, phản ánh sự trùng khớp hợp lý với hầu hết những vấn đề liên quan trong các phương pháp ứng dụng .
- Và điều quan trong hơn cả là: Chỉ có Hậu thiên Lạc Việt phối Hà Đồ mới có khả năng chỉ ra được chính hiệu ứng tương tác của các thiên thể gần địa cầu chính là một thực tại mà trí thức khoa học hiện địa chưa biết đến. Hay nói một cách khác: Đó chính là chiếc chìa khoá mở cánh cửa bí ẩn của vũ trụ.
Tất nhiên bạn đọc có quyền tin và không tin điều này. Nhưng hy vọng vấn đề sẽ được tiếp tục tham khảo khi ta đặt địa cầu vào giữa hai đồ hình này và so sánh trong hình sau đây:


Địa cầu phối Lạc Thư và Hậu Thiên Văn Vương.


 


Địa cầu phối Hậu Thiên Lạc Việt và Hà Đồ


Qua hai đồ hình trên đã chứng minh luận điểm của tôi cho rằng:
Đồ hình Hà Đồ với chiều Ngũ hành tương sinh thuận chiều kim đồng hồ, phản ánh sự trùng khớp hợp lý với hầu hết những vấn đề liên quan trong các phương pháp ứng dụng trong Lý học Đông phương.



Chỉ có Hậu thiên Lạc Việt phối Hà Đồ mới có khả năng chỉ ra được hiệu ứng tương tác của các thiên thể gần địa cầu chính là một thực tại mà trí thức khoa học hiện địa chưa biết đến. Hay nói một cách khác: Đó chính là chiếc chìa khoá mở cánh cửa bí ẩn của vũ trụ.


Sự hợp lý của Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ với Địa cầu cho thấy:
Diễn tả được 12 cung Hoàng đạo, nếu nhìn từ trên xuống và diễn tả được tương quan các cung trong 12 chi với Địa cầu. Đó chính là nguyên lý căn để của toàn bộ phương pháp ứng dụng trong nền lý học Đông phương và khả năng khám phá những thực tại chưa biết trong vũ trụ. Còn theo Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư và Địa Cầu không nói lên được điều gì.


Người ta không thể tìm ra cái đúng từ một cái sai. Trên cơ sở nguyên lý căn để này từ Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ, chúng ta nhận xét thấy rằng:


Quái Cấn nằm ở cung Âm Mộc trên Hà Đồ


Đây cũng là sự khác nhau căn bản giữa cổ thư chữ Hán và nguyên lý từ văn minh Việt.
* Quái Cấn trong văn minh Việt có đặc tính nguyên thuỷ qui ước là Âm Mộc (Đã chứng minh trong Tìm về cội nguồn Kinh Dịch).
* Quái Cấn trong cổ thư chữ Hán thì Cấn có đặc tính nguyên thuỷ là “Núi”.
Với nguyên lý quái Cấn là “Núi” trong cổ thư chữ Hán thì không lý giải được điều gì.
Nhưng với quái Cấn có đặc tính nguyên thuỷ là Âm Mộc từ văn minh Việt thì chúng ta sẽ lý giải được vấn đề được đặt ra -
Địa Cầu trong tương quan Thái Dương hệ từ thuyết Âm Dương Ngũ hành.


 


Mời xem các bài khác:



  1. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 1

  2. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 2

  3. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3

  4. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 3 - 2

  5. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ - Phần 4

  6. Lý học Đông phương và bí ẩn vũ trụ phần 4 - 1

Bài viết cùng chuyên mục

“Dị nhân” Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định: Ngày tận thế phải có xuất hiện những hiện tượng cận hiệu ứng – hay gọi là điềm báo như trước cơn mưa to thì trời có mây đen, hoặc nổi gió...

Theo Lý học Đông phương thì "ngày tận thế" là một trong những ngày tốt, có thể dùng để khai trương, khởi công một số việc.

Xin giới thiệu vài nét về nền văn minh Maya, nền văn minh huyền thoại đã xây dựng nên bộ lịch khiến cả thế giới phải để tâm.

“Tôi từng nghiên cứu về ngày tận thế và đó là một ngày như mọi ngày. 21.12 là ngày đông chí..."

Chẳng bao giờ có Ngày Tận Thế cả&#33;<br />Từ lâu Thiên Sứ tôi đã xác định điều này. Việc đe dọa Ngày Tận Thế là thứ tư duy từ Địa Ngục của Sa tăng. Trong Thánh Kinh, Đức Giesu đã nói: “Ta sẽ xây...

Nền tảng của nền văn minh toàn cầu đã xuất hiện - Âm trong Âm - Đó chính là phương tiên giao thông và mạng thông tin toàn cầu và những giao dịch kinh tế chống chéo giữa các quốc gia. Theo luận điểm...

Để chống lại sự phổ biến nạn tham nhũng, tôi nghĩ rằng cần phải hiểu rõ bản chất phát sinh vấn nạn này trong xã hội. Nếu không xác định được bản chất này thì mọi phương pháp chống tham nhũng đều...