,

8 dự đoán sai lầm về “Ngày tận thế’’ từng khiến thế giới lo ngại

Posted by

8 dự đoán sai lầm về “Ngày tận thế’’ từng khiến thế giới lo ngại
Chủ nhật 09/12/2012 11:11

(GDVN) – Trong hàng thế kỷ, các nhà tiên tri và những lời tiên đoán của họ đã trở thành một trong những đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Trong đó, phải kể tới lời sấm truyền của nhiều nhà tiên tri nổi tiếng về ngày đen tối của trái đất như: William Miller với “Ngày trừng phạt của Chúa”, Lời tiên tri của Nostradamus, Richard Noone với “Thảm họa cuối cùng”… và gần đây nhất là “Ngày tận thế 21/12”.

1. Ngày trừng phạt của Chúa (năm 1843, 1844)
Một người Anh tên là William Miller sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu đã đưa ra một thông tin lan truyền rằng: “Chúa đã chọn thời điểm để hủy diệt toàn bộ trái đất. Một thảm họa của thiên nhiên sẽ xảy ra và thế giới sẽ hoàn toàn biến mất”. Sự kiện này được tiên tri xảy ra trong khoảng thời gian từ 21/3/1843 đến 21/3/1844.

Lời sấm truyền của người đàn ông này đã khiến cho hàng nghìn người trong vùng tin theo. Sự kiện đó được biết đến với tên gọi Millerites. Vào ngày 23/4/1843, hàng nghìn người dân trong vùng đã bán hết toàn bộ gia sản hoặc đem cho hết toàn bộ gia sản trước khi ngày 23/4 đến gần.

Tuy nhiên, Chúa đã không hề “trừng phạt” nhân loại như lời tiên tri của Miller. Quá tất vọng về những gì đã tin tưởng, những người từng đi theo Miller đã bỏ mặc ông cùng với những dự đoán của mình.

Posted Image

Ảnh minh họa – Nguồn Internet.

2. Sao chổi Halley (Ngày tận thế 18/5/1910)

Vào năm 1881, một nhà thiên văn học sau nhiều năm nghiên cứu, quan sát đã phân tích rằng phần đuôi của các sao chổi có một dải khí gas có tên gọi Cyanogen. Đây là một loại hóa chất có khả năng hủy diệt sự sống rất lớn.

Đồng thời, vào thời điểm đó rất nhiều nhà khoa học nhận định rằng sao chổi Halley – một ngôi sao chổi khá lớn được đặt theo tên nhà thiên văn học đã phát hiện ra nó – sẽ bay sát qua trái đất. Phần đuôi của sao chổi Halley có thể sẽ quét vào trái đất năm 1910. Theo đó, toàn bộ sự sống trên hành tinh của chúng ta sẽ bị hủy diệt bởi khí độc.

Lời dự đoán này thậm chí đã trở thành lời dự báo trên khắp các dòng “tít” lớn của các tờ báo nổi tiếng thế giới như The New York Times. Tuy nhiên, vào thời điểm mà sao chổi Halley tiến đến sát trái đất của chúng ta nhất, phần đuôi của nó cũng còn cách rất xa trái đất. Và điều tất nhiên, trái đất vẫn hoàn toàn yên bình.

3. Dự báo “Ngày tận thế” của nhóm các nhà tiên tri và tín đồ Cơ đốc giáo (cuối năm 1982)

Vào tháng 5/1982, một liên minh giữa các nhà tiên tri và nhóm những người đứng đầu đạo Cơ đốc đã nhóm họp và đưa ra lời dự báo về ngày tận thế của trái đất.

Thậm chí, người đứng đầu liên minh này, Pat Robertson, còn đưa ra lời tuyên bố hùng hồn trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng: Thế giới sẽ rơi vào ngày đen tối tại thời điểm cuối năm 1982. Cuối cùng, tuyên bố này đã bị coi là một lời phao tin đồn nhảm.

4. Sao chổi kéo theo người ngoài hành tinh năm 1997

Khi sao chổi Hale-Bopp xuất hiện vào năm 1997, hàng loạt tin đồn đã xuất hiện. Họ cho rằng, phi thuyền của người ngoài hành tinh đi theo đuôi sao chổi đến xâm chiếm Trái đất và tiêu diệt loài người. Mặc dù, điều phi lí này đã được phủ nhận hoàn toàn bởi các nhà thiên văn học và NASA, nhưng nó vẫn được công bố trong chương trình radio “Coast to Coast AM” của Art Bell.

Thậm chí, một giáo phái tôn sùng UFO tại San Diego, Mỹ đã kết luận chắc chắn rằng thế giới sẽ bị hủy diệt. Nhưng cuối cùng, thế giới hoàn toàn không có gì thay đổi và 39 thành viên của giáo phái này đã tự sát vào ngày 26/3/1997.

5. Lời tiên tri của Nostradamus (8/1999)

Trong lịch sử thế giới, giới khoa học thường nhắc nhiều đến cái tên nhà tiên tri Nostradamus. Ông được xem là một nhà tiên tri thiên tài với nhiều lời tiên đoán đã ứng nghiệm sau hàng trăm năm và nhiều bài thơ chứa đựng lời sấm truyền được dịch ra nhiều thứ tiếng trên khắp thế giới.

Vào năm 1999, một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất đó là: Nostradamus tiên tri: “Tuần thứ 7 trong năm, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua của nỗi kinh hoàng”. Nhiều người nhận định rằng, đó sẽ là ngày diễn ra một sự kiện đen tối của toàn nhân loại. Tuy nhiên, sự kiện này cho tới nay vẫn chưa hề diễn ra.

6. Đại hồng thủy sẽ tiêu diệt trái đất (tháng 5/2000)

Posted Image
“Sự khởi đầu Đại hồng thuỷ” (1848) của danh hoạ William Westall. (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

Người đưa ra dự báo này là Richard Noone – tác giả của cuốn sách xuất bản năm 1997 có tên: “Ngày 5/5/2000 thảm họa cuối cùng”.

Theo tác giả, toàn bộ khối băng ở Nam cực sẽ tan chảy hết vào tháng 5/2000. Đó cũng là thời điểm toàn bộ trái đất bị nhấn chìm trong cơn đại hồng thủy. Cuốn sách đã bán được hàng triệu bản, và gây ra tâm lý lo sợ ngày tận thế trong dư luận. Song, cho tới thời điểm hiện tại, thế giới vẫn “bình yên vô sự”.

7. Bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 3 (năm 2010)

Hai nhà tiên tri lừng danh của nhân loại, Nostradamus và Vanga đều dự đoán năm 2010 sẽ là năm bắt đầu của cuộc thế chiến thứ 3. Cuộc chiến tranh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014. Theo nhà tiên tri Vanga, ban đầu cuộc chiến tranh diễn ra bình thường, tiếp đó sẽ xuất hiện hàng loạt vũ khí hạt nhân và cuối cùng là vũ khí hóa học.

Ngoài ra, một số nhà chiêm tinh nổi tiếng khác cũng có những dự đoán giống như Nostradamus và Vanga. Họ cho rằng, tình hình kinh tế năm 2010 sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nhiều công ty lớn sẽ tuyên bố phá sản.

Chính điều này là nguyên nhân gây ra nạn đói, xung đột về tôn giáo, chủng tộc và đặc biệt là các vấn đề về sinh thái. Sự nóng lên của toàn cầu sẽ gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp. Các xung đột vũ trang tại vùng Trung Á có thể xảy ra.

Những tiên đoán này đã khiến không ít người phải hoang mang , lo sợ về sự sống còn trên trái đất. Nhưng năm 2010 vẫn cứ thế trôi đi, cuộc chiến tranh không diễn ra như lời tiên tri đã tiên đoán.

8. Ngày tận thế theo công thức toán học năm 2011

Năm 2011, ở nước Mỹ đặc biệt là thành phố New York bỗng rộ lên tin đồn về ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/5/2011.

Ông Harold Camping, 89 tuổi, Giám đốc Đài phát thanh Thiên chúa giáo và phụ trách trang web Family Radio khi đó dự đoán rằng, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày tận thế theo một công thức toán học phức tạp từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh. Nhiều người tin vào điều này và đã tình nguyện mặc áo phông, cầm tờ rơi, áp phích đi khắp các đường phố để khuyên mọi người hãy tận dụng vài giờ còn lại.

Tuy nhiên, dự đoán của ông đã hoàn toàn sai khi ngày 21/5, Trái đất vẫn chưa “tận thế. Để “chữa thẹn” cho những đồn đoán sai của mình, ông cho biết, ông thực sự “kinh ngạc” khi ngày này qua đi mà thế giới vẫn nguyên vẹn và nói rằng, ông đã kiểm tra lại các lý thuyết mới và nói rằng Chúa đã ban phát cho con người thêm 5 tháng nữa, vì thế ngày tận thế sẽ là 21/10/2011.

Thế nhưng, cho đến nay, Trái đất chúng ta vẫn chưa hề hấn gì. Ông đã vấp phải sự chế nhạo và phản đối của rất nhiều người vì những đồn đoán nhảm nhí của mình.

NASA dự báo về “Ngày tận thế” 21/12/2012

Theo những tin đồn gần đây nhất thì ngày 21/12 tới sẽ là ngày diệt vong của toàn nhân loại dựa theo sự kết thúc của lịch của người Maya. Đó là thời khắc mà thời đại của chúng ta sẽ kết thúc để chuyển sang một thời đại mới. Ngoài ra, dự đoán về ngày tận thế 21/12 này cũng gắn với một sự kiện thiên văn học có thật khi trái đất và mặt trời sẽ sắp thẳng hàng với tâm của dải thiên hà.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA mới đây cũng vừa đưa ra dự báo về việc đảo lộn trật tự thế giới vào ngày 21/12/2012. Theo Don Yeomans, thời điểm cả tiểu hành tinh Nirubu, Mặt trời và Trái đất cùng nằm trên một đường thẳng sẽ trùng hợp với nhiều vụ nổ lớn xảy ra trên bề mặt của Mặt trời.

Các vụ nổ này “tác động trực tiếp” vào cả Trái đất, làm “Trái đất bị xoay nghiêng một góc 180 độ, nghĩa là thế giới sẽ hoàn toàn bị đảo ngược”, và “khi đó trên bề mặt Trái đất sẽ có sự chuyển biến dữ dội. Bởi các lục địa bắt đầu di chuyển lại gần nhau hơn và việc va chạm giữa chúng có thể khiến sự sống trên trái đất hoàn toàn biến mất”. Thời điểm diễn ra tai họa khủng khiếp này được dự đoán chính là ngày 21/12/2012.

Ngay sau khi xuất hiện trên các trang mạng xã hội, thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chú ý của mọi người. Mặc dù, Giám đốc Phòng nghiên cứu vật thể gần trái đất thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), ông Don Yeomans đã đưa ra hàng loạt lời giải thích về chuỗi giả thuyết dẫn tới ngày tận thế. Đồng thời bác bỏ kịch bản ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/12 năm nay.

Tất cả cũng vẫn chỉ là đồn đoán, cho đến nay chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh những đồn đoán đó là có thật.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Bấm vào đây để viết bình luận – Bấm xem tất cả bình luận hay
Đỗ Tuyết
==============

Chẳng bao giờ có Ngày Tận Thế cả!
Từ lâu Thiên Sứ tôi đã xác định điều này. Việc đe dọa Ngày Tận Thế là thứ tư duy từ Địa Ngục của Sa tăng. Trong Thánh Kinh, Đức Giesu đã nói: “Ta sẽ xây dựng Thiên Đường cho loài người ngay dưới trần gian này”. Đức Phật cũng nói trong Kinh Liên Hoa về sự tái sinh của Phật Di Lặc và mở ra một vận hội mới cho nhân loại trong hạnh phúc.
Như vậy về góc độ tâm linh và tôn giáo cũng thấy rằng: Không thể có Ngày Tận Thế vì điều đó sai với giáo lý của hai tôn giáo lớn nhất thế giới
. Đương nhiên – từ góc độ tôn giáo và tâm linh – việc coi có ngày Tận Thế chỉ là tư tưởng của Sa Tăng vốn chống lại Thượng Đế.
Về mặt khoa học thì rõ ràng không có bằng chứng văn bản nào xác định ngày 21. 12 . 2012 trên lịch Maya là ngày kết thúc của sự sống trên Địa Cầu. Sự gắn liền ngày 21. 12. 2012 là ngày kết thúc của bộ lịch Maya với Ngày Tận Thế chỉ là sự suy luận. Có nghiên cứu của một số nhà khoa học cho rằng ngày 21. 12. 2012 là thời điểm các hành tinh thẳng hàng với mặt trời và đường thẳng này xuyên qua tâm Ngân Hà. Họ cũng cho rằng: Vì vậy mà gây ra hiệu ứng tương tác hấp dẫn cực mạnh khiến cho trái Đất có thể đảo trục và hủy diệt toàn bộ sự sống trên trái Đất. Nhưng thực ra đây là một suy luận rất sai lầm.
Do chu kỳ quay của các hành tinh trong hệ Mặt trời quanh Mặt Trời không đồng nhất. Nhưng chắc chắn chúng sẽ có một bội số chung cho chu kỳ quay này tính từ điểm xuất phát và hình thành nên giải Ngân Hà và sau đó Thái Dương hệ. Do đó, hiện tượng thẳng hàng của các hành tinh chắc chắn đã lặp lại không ít lần trong lịch sử của nó. Hơn nữa, do tốc độ tính bằng góc quay rất lớn và thời điểm xảy ra hiệu ứng nói trên chỉ là một khoảng khắc rất ngắn, nên chúng chưa đủ tác động đến trục quay của trái Đất. Cũng chưa có một công trình khoa học nào đủ sức thuyết phục rằng: Lực tương tác hấp dẫn do các hành tinh thẳng hàng sẽ đủ làm đảo chiều trục Địa cầu.
Cho rằng có sự trùng hợp giữa sự kiện các hành tinh thẳng hàng với ngày 21. 12. 2012 thì điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Vì có thể đây chính là cột mốc cho những chu kỳ mới của lịch Maya cổ xưa. Đương nhiên lịch – thời gian – bao giờ cũng phải căn cứ vào sự vận động của không gian và phải có một chuẩn không gian để xác định. Tương tự như chuẩn không gian ngày của lịch hiện đại là chu kỳ trái Đất tự quay quanh trục. Hoặc chuẩn không gian một năm là chu kỳ một vòng quay của trái Đất quanh Mặt trời. Nhưng với tri thức về không gian vũ trụ phức tạp hơn thì việc định vị những chu kỳ thời gian sẽ phải có căn cứ mốc chuẩn trong sự liên hệ giữa các hành tinh. Tất nhiên không loại trừ việc người Maya lấy sự thẳng hàng của các hành tinh trong Thái Dương hệ làm mốc chuẩn để kết thúc một chu kỳ lịch của họ. Điều này tương tự như chu kỳ trong lịch Thái Ất của Lý học Đông phương. Do đó cũng chẳng có gì là lạ.
Đến đây có thể có người thắc mắc rằng: Tại sao nền văn minh Maya – “Ở trần đóng khố” và sống vào thời “nhà nước sơ khai hoặc liên minh bộ lạc” lại có thể có một tri kiến thiên văn rực rỡ như vậy?
Về vấn đề này, tôi xin trả lời rằng: Trước hết, sự xác định lịch sử tiến hóa của nền văn minh hiện này – từ đồ đá lên đồ đồng….đến đồ điện tử như ngày nay – chỉ là một sự mặc định của tư duy với những tri kiến nhận thức được do tích lũy từ trước đến nay. Chính sự mặc định này – Phật giáo gọi là “chấp” – đã nảy sinh vấn đề được đặt ra ở trên. Điều này cũng tương tự như việc – cũng xuất phát từ sự mặc định này – mà nhưng khoa học gia tên tuổi trong giới sử học quốc tế cho rằng: Việc xây dựng Kim Tự Tháp chỉ bằng sức người với phương tiện thô sơ là ròng rọc với con lăn. Nhưng chính những tri thức ghi nhận trong Kim Tự Tháp và việc xây dựng nên nó, cũng như sự đồ sộ vĩ đại của nó đã bác bỏ điều này. Thế giới ngày nay không thể xây dựng được Kim tự Tháp với một nền kinh tế phát triển và với tri thức khoa học hiện nay. Hoặc bản thân bộ lịch Đông Phương gọi là lịch Thái Ất với chu kỳ 25.920 năm với chu kỳ định vị không gian vũ trụ – mà tôi đã nói ở trên – qua ba chòm sao Thiên Cực Bắc, gồm: Vụ Tiên, Thiên Lang và Đại Hùng tinh – có trước cả sự kết luận tương đối chính xác của nền thiên văn học hiện đại đã cho thấy : nền văn minh Đông phương không thể ra đời vào thời Chu Văn Vương bị giam ở ngục Dữu Lý rồi “chợt ngộ tâm linh” làm ra cái Hậu Thiên phối với Lạc Thư cách đây 3000 năm được. Điều này chứng tỏ nó phải được xuất hiện ở một nền văn minh cực kỳ cao cấp và có nhu cầu rất chính xác về vũ trụ, mới có thể tạo ra bộ lịch như vậy.
Nền văn minh càng cao cấp thì lịch pháp càng chi tiết và mang tính tổng hợp những qui luật vũ trụ thể hiện qua các mốc chuẩn của nó. Tất yếu một bộ lịch cao cấp như lịch Thái Ất của văn minh Đông phương – thể hiện một tri thức vật lý thiên văn siêu đẳng không thể thuộc về văn minh Hán – mà các di sản khảo cổ của họ như vài cái đài quan sát Thiên văn tìm thấy ở Thiểm Tây, không nói lên điều gì. Bởi vì, đây là tri thức thiên văn có hệ thống, chứ không phải cái ống nhòm to gọi là kính viễn vọng của đài Thiên văn – Khi mà chính nền khoa học hiện đại có thể quan sát đến tận cùng vũ trụ, cũng chưa thể có một hệ thống tri thức như lịch Maya. Ở đây, tôi chưa nói đến sự ứng dụng tuyêt vời những quy luật vận động của vũ trụ tương tác với Đia Cầu thông qua dữ kiện đầu vào, mang yếu tố thời gian của các khoa dự báo Đông phương cổ – Tất yếu phản ánh một không gian vũ trụ tương ứng.
Như vậy, chỉ cần so sánh bộ lịch của nền văn minh hiện đại đầy tự hào của thế giới hiện nay – với – bộ lịch Thái Ất của nền văn minh Đông phương có cội nguồn từ nền văn hiến Việt trong lịch sử văn minh hiện đại – cũng đủ thấy được nền văn minh cội nguồn sáng tạo ra bộ lịch Thái Ất đó – (không có tác giả Tàu nào tự nhận) – là một nền văn minh toàn cầu vượt trội , so với nền văn minh hiện nay. Bởi vì, để có một kiến thức thiên văn vượt trội thể hiện qua bộ lịch với những chu kỳ vũ trụ sắc xảo và chi tiết như vậy – thì – nó phải có một nền tảng tri thức và đời sống kinh tế xã hội tương ứng.
Đó là cơ sở khoa học để tôi xác định một cách chắc chắn rằng: Không có ngày Tận Thế vào 21. 12. 2012 – Chứ không phải tôi căn cứ vào “các nhà khoa học” cũng xác định như vậy. Nếu chỉ căn cứ vào tri thức của các nhà khoa học thì nói thật: Tôi chưa đủ độ tin cậy. Ví dụ như cái đám “hầu hết các nhà khoa học trong nước” và “cộng đồng khoa học thế giới” phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt.
Ngày 21. 12. 2012 tôi sẽ mời một số thân hữu ăn nhậu vui vẻ bằng rượu ngon nhất mà tôi có. Để chúc mừng một chu kỳ thời gian đã thay đổi theo lịch Maya.
Nhưng tôi vẫn cần phải nhắc lại rằng: Cho dù tôi phủ nhận ngày Tận Thế sẽ xảy ra cho trái Đất này, không chỉ bây giờ, mà nhiều ngàn năm sau – thì – tôi vẫn lưu ý rằng:
Nếu con người không tìm được – Nói chính xác là quyết định được một giải pháp đúng cho cuộc hội nhập toàn cầu của nền văn minh nhân loại trong tương lai gần – thì sẽ phải xảy ra một cuộc chiến khốc liệt giành ngôi bá chủ.
Chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử mới có thể cứu vẵn được điều này.
==============
PS: Tuy nhiên, tôi cần nói rõ thêm rằng: Chính vì hiệu ứng tương tác đặc biệt của chu kỳ vũ trụ mà một số nhà khoa học cho rằng đó là “hiện tượng các hành tinh thẳng hàng”, sẽ gây ra những hiệu ứng thiên tai trên trái Đất, như: Động đất, trái Đất nóng lên và hạn hán hay bão lũ đều tăng nặng trong năm 2013. Nhưng không phải đến mức hủy diệt. Mà nó chỉ nặng hơn những năm khác. Báo trước để các cơ quan có trách nhiệm chuẩn bị đề phòng.
TTNC LHDP nhận làm dịch vụ dự báo cho các quốc gia về khả năng động đất, bão lụt – nếu quí vị có nhu cầu.

Thiên Sứ – Nguyễn Vũ Tuấn Anh